Giới thiệu

Cơ duyên đến với bút bi

Mưu sinh với chiếc xe đạp, bán hàng rong từ bán thuốc lá, vé số, làm công nhân… Đến năm 1981, ông Cô Gia Thọ mới bén duyên với bút bi. Nhận thấy đời sống người Việt còn thiếu nhu yếu phẩm nên ông quyết định dấn chân vào thị trường khan hiếm này. Bắt đầu sự nghiệp với gia tài chỉ vỏn vẹn 2 chỉ vàng và chiếc xe đạp cũ, ông đầu tư vào việc mua dụng cụ và nguyên liệu đầu vào, vừa tự buôn bán, sản xuất.

Hành trình đưa “hàng Việt Nam chất lượng cao” phát triển trong nước và quốc tế

Giấc mơ tạo ra cây bút bi mang thương hiệu Việt Nam

Năm 1981, khoảng thời gian buôn bán bút bi, ông luôn mang trong mình một giấc mơ: Tạo ra cây bút bi mang thương hiệu Việt Nam. Từ mô hình hộ gia đình tự sản xuất với 20 công nhân, sản phẩm đầu tiên ra mắt có tên là “Vũ trụ” . Đến năm 1985, tên “Thiên Long” mới được chính thức được sử dụng.

Những điều may mắn

Hàng Việt Nam chất lượng cao và vươn tầm quốc tế

Bút bi Thiên Long và những điều cần biết - Văn Phòng Xanh
Bút bi Thiên Long chinh phục 67 quốc gia

Đây là khoảng thời gian mà cây bút bi Thiên Long hàng Việt Nam chất lượng cao ghi dấu ấn tại chính thị trường quê nhà, từ đó có những bước tiến lớn tại thị trường quốc tế về sau.

Trong suốt hành trình hơn 40 năm của Thiên Long, từ một cây bút bi nhỏ nhắn, đơn giản, đến nay thương hiệu đã sở hữu cho mình 5 dòng sản phẩm bao gồm bút viết, văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh, dụng cụ mỹ thuật và sản phẩm cao cấp. Không dừng lại ở đó, Thiên Long đã đẩy mạnh xuất khẩu, mở rộng bản đồ văn phòng phẩm tại 67 quốc gia, có mặt tại 11/11 nước Đông Nam Á và chinh phục nhiều thị trường khó tính khác.

Thành tựu và công tác xã hội

Thành tựu nhận được

Công tác xã hội

Năm 2022, Thiên Long tiếp tục thực hiện nhiều chương trình Corporate Social Responsibility (CSR) mang ý nghĩa, liên quan đến lĩnh vực giáo dục, nhằm tạo dấu ấn tích cực trong lòng người tiêu dùng Việt và lan tỏa mạnh mẽ các giá trị nhân văn sâu sắc.

Dấu ấn sản phẩm gắn liền với đời sống người Việt Nam

Những hoạt động trên cho thấy Thiên Long không chỉ là một thương hiệu bút viết mà còn cam kết mang những đóng góp tích cực đến cộng đồng, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục và trẻ em. Thương hiệu đã xây dựng lòng tin và tình cảm đặc biệt từ người tiêu dùng Việt, tạo nên một mối liên kết vững chắc và gắn bó lâu dài.

Bài học từ câu chuyện khởi nghiệp

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Thiên Long Tuyển Dụng, Việc Làm Mới Nhất| vietnamnet.vn/giao-duc/tuyen-dung | Báo Vietnamnet
Logo Thiên Long – Sức mạnh tri thức

Bài học về “Sự học cả đời”- “Thiếu ở đâu học ở đó”: Việc học là chìa khóa để hoàn thiện bản thân và tìm ra con đường thành công bền vững. Doanh nhân Cô Gia Thọ dù thiếu đi cơ hội để học hết cấp 3 nhưng ông lại dành cả đời để học hỏi những kiến thức để phát triển ước mơ của mình.

Ngoài ra, với ông việc học không dừng lại ở những người tài giỏi mà ông còn học hỏi ngay từ chính công nhân viên của mình. Chính tri thức nung nấu từ sự kiên trì học tập của ông đã tạo nên một thương hiệu lớn mạnh như Thiên Long với slogan “Sự học là trọn đời” và hiện nay là “sức mạnh của tri thức”. Ngay từ chính những sản phẩm, con người tại Thiên Long Group mang lại nền tảng tri thức, góp phần phát triển thế hệ mầm non tương lai ngày càng vững mạnh.

Sự kiên cường và bất khuất trước mọi khó khăn: Từ 3 cuộc khủng hoảng Tập Đoàn Thiên Long phải đối mặt và những quyết định doanh nhân Cô Gia Thọ phải đưa ra. Có thể thấy, đối với ông một doanh nhân là phải luôn duy trì sự tập trung, đổi mới và nâng cao khả năng thích ứng. Một cuộc khủng hoảng buộc doanh nhân nhìn rõ hơn các cơ hội và đưa ra những định hướng tốt hơn, rõ ràng hơn.

Kết luận

Thiên Long Group đã thật sự thành công khi mang cơ hội học tập tốt nhất đến với những thế hệ tương lai và tri thức Việt qua sản phẩm và các hoạt động công tác xã hội.

CCExperts

Mục lục