Quốc tế Phụ nữ 8/3 là một trong những ngày lễ có ý nghĩa quan trọng trên thế giới, là ngày tôn vinh vẻ đẹp và giá trị của người phụ nữ. Chính vì vậy, vào ngày này, không ít các thương hiệu Việt đã thực hiện những chiến dịch marketing ấn tượng đánh trúng vào “insight” của phái đẹp.

1. Biti’s Hunter và bộ sưu tập HOA05

Năm 2022, Bitis Hunter ra mắt bộ sưu tập HOA05 /Hoa-không-phai/. Đây là phiên bản giày thể thao đầu tiên “ép-hoa-thật”, lưu giữ vẻ đẹp không-phai của những bông hoa cúc họa mi và cẩm tú cầu ở thời điểm rực rỡ nhất tượng trưng cho tinh thần tươi trẻ và đầy nhiệt huyết của những cô gái. Hy vọng các cô gái sẽ không-phai” trước cuộc sống đầy thử thách và trên những chặng đường trải nghiệm phía trước!

Đặc biệt, hình ảnh BST HOA05 không trải qua một bước chỉnh sửa hay hậu kỳ nào, thể hiện sự trân trọng của Biti’s Hunter dành cho nét cá tính và độc đáo của mỗi cô gái, hãy cứ tự tin và tỏa sáng như chính bạn vốn dĩ.

2. Dove – Tự do yêu tóc, tự tin là mình

Cũng trong năm 2022, Dove đã ra mắt bộ truyện tranh “Tự do yêu tóc, tự tin là mình” và truyền tải những thông điệp tích cực. Dove cùng nữ họa sĩ X.Lan muốn “mượn lời” những người thương, qua từng bức tranh, để truyền tải một thông điệp rằng bạn thực sự đẹp hơn những gì bạn nghĩ rất nhiều, chỉ cần bạn tự tin lựa chọn vẻ đẹp của riêng mình – dù cho đó có là một mái tóc xù tinh nghịch, một kiểu tóc búi vô tư, một bờ tóc xoăn bình dị, hay một làn tóc tém tự do.

3. Viettel – Gia đình hay Sự nghiệp quan trọng hơn?

Dịp 8/3, Viettel ra mắt phim ngắn “Gia đình hay Sự nghiệp quan trọng hơn?”. Bằng việc khai thác những khía cạnh tâm lý sâu sắc của một người trẻ, phim ngắn giúp người xem nhìn thấy một phần của chính mình ở trong đó. Đó là những người trẻ luôn khát khao tạo dựng sự nghiệp và cuồng nhiệt theo đuổi đam mê. Nhưng đôi khi, họ vô tình quên mất sự hiện diện âm thầm của gia đình, sự hi sinh, chở che của cha mẹ và những giá trị thiêng liêng của tình mẫu tử.

Viral clip của Viettel đã truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình cảm mẹ con bằng những ngôn từ vô cùng giản dị, gần gũi và chân thành. Diễn xuất tự nhiên của Song Luân và sự hóa thân tài tình của nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân đã giúp thông điệp dễ dàng đi vào lòng người, khiến mỗi người xem đều thấy hình ảnh của mình trong câu chuyện. Phim ngắn “Gia đình hay Sự nghiệp quan trọng hơn?” chính là món quà ý nghĩa thay cho lời cảm ơn, lời chúc mừng dành tặng những người mẹ, người phụ nữ nhân ngày 8/3. 

4. Shopee vinh danh cầu thủ nữ Việt Nam

Nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm 2022, Shopee đã thực hiện một video ghi lại chia sẻ của 3 nữ cầu thủ Bích Thuỳ, Tuyết Dung và Trần Thị Duyên về những khó khăn mà họ đã đối mặt trên sân cỏ. Đằng sau sự mạnh mẽ, quyết liệt mà khán giả thường thấy là những giây phút yếu đuối, những nỗ lực không ngừng nghỉ của các cô gái. Với họ, lựa chọn đứng lên và trở thành một người phụ nữ kiên cường, mạnh mẽ chính là biểu tượng của người phụ nữ Việt Nam. 

“Cuộc sống bên ngoài như một trận bóng, nếu mình có thể cố gắng được, có thể vượt qua được, hãy đứng lên” Tiền vệ Bích Thùy

Chiến dịch marketing cho các ngày lễ  không những đòi hỏi đánh trúng insight khách hàng mục tiêu, mà còn luôn cần làm mới cách thể hiện thông điệp, làm sao để không bị nhàm chán hay nhạt nhòa giữa rất nhiều chiến dịch từ đối thủ trên thị trường. Phái đẹp luôn là đối tượng khách hàng tiềm năng nhất mà các thương hiệu quan tâm. Vì vậy, trong ngày 8/3, các chiến lược marketing mang tính tôn vinh phụ nữ và đề cao vai trò của họ sẽ luôn được quan tâm hàng đầu. Vì vậy, hãy lựa chọn những nội dung và thông điệp thật  ý nghĩa để đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với tất cả khách hàng của mình nhé!

CCExperts

 

Mục lục