Ngày trái đất (Earth day) là sự kiện được toàn thế giới hưởng ứng vào ngày 22 tháng 04 hằng năm với mong muốn nâng cao nhận thức và giá trị môi trường tự nhiên của Trái Đất. Đặc biệt trong những năm gần đây, khi môi trường đang dần trở thành chủ đề nóng được mọi người trên toàn cầu quan tâm.
Chính vì vậy, các thương hiệu lớn thường tận dụng ngày đặc biệt này để tạo ra nhiều campaign ấn tượng, thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng. Điều này góp phần thực hiện các hoạt động ý nghĩa bảo vệ môi trường cũng như giúp thương hiệu tạo dựng hình ảnh thân thiện với cộng đồng người tiêu dùng.
Hãy cùng CCExperts điểm qua những chiến dịch marketing ấn tượng mà các thương hiệu nổi tiếng đã từng thực hiện nhân ngày trái đất nhé!
Nike – Earth day pack (2019)
- Năm 2019, NIKE đã cho ra mắt 3 sản phẩm Air Force 1, Cortez và Blazer Low với mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường, thể hiện qua màu sắc và hình ảnh được in trên giày.
- Cả 3 mẫu giày đều được thiết kế từ chất liệu Flyleather, giúp giảm thiểu tỷ lệ cacbon thải ra môi trường lên đến hơn 80% so với những loại khác.
- Chất liệu này đem lại độ bền cao và tiết kiệm nước khi sản xuất, mang lại sự tối ưu cho NIKE cũng như môi trường.
Apple – We are here (2020)
- Năm 2020, thương hiệu Apple đã tạo ra một bộ phim ngắn có tên Here we are: Note for living on planet Earth, được phát sóng trên Apple TV+.
- Bộ phim hoạt hình này đã đánh mạnh vào suy nghĩ và nhận thức của các bạn nhỏ. Thể hiện quan điểm của hãng về vấn đề bảo vệ môi trường – thay đổi từ những điều nhỏ nhất, từ trẻ nhỏ cho đến người lớn, từ ngôi nhà của chúng ta cho đến toàn bộ hành tinh này.
- Chỉ riêng trailer của bộ phim đã thu hút đến 5 triệu lượt xem, thể hiện sự thành công nhất định của chiến dịch này.
Hyundai – For Tomorrow (2021)
- Năm 2021, Hyundai ra mắt video kết hợp cùng đại sứ thương hiệu BTS nhằm ủng hộ ngày trái đất.
- Trong video nhóm nhạc đã xuất hiện cùng với những sản phẩm của Hyundai và những hành động như tắt đèn, sử dụng quần áo tái chế,… Video hướng đến đối tượng là giới trẻ nhằm truyền tải thông điệp chung tay vì ngày mai của Trái Đất.
Friso – Cùng Friso bé yêu trái đất (2022)
- Năm 2022, Friso thực hiện chiến dịch “Cùng Friso bé yêu trái đất” diễn ra từ ngày 06/04 đến 18/04 và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.
- Tiếp nối sức hút của cuộc thi là sự kiện trực tiếp “Cùng Friso Bé Yêu Trái Đất” diễn ra từ ngày 22/4 đến 24/04 với nhiều hoạt động miễn phí như workshop, vui chơi ngoài trời.
- Mục tiêu truyền tải thông điệp và tăng nhận thức bảo vệ môi trường thông qua tranh vẽ được chia sẻ công khai giữa mẹ và bé.
Budweiser – Earth day (2021)
- Năm 2021, Budweiser đã gây ấn tượng với người xem khi hưởng ứng ngày trái đất quá xuất sắc. Thông qua video được đăng tải, hãng bia kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ rừng và thiên nhiên.
- Trong video đã xuất hiện hàng loạt những hình ảnh về: ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm không khí, nạn cháy rừng, bão cát,… ảnh hưởng đến sinh hoạt của con người.
- Hãng đã nhấn mạnh thông điệp bảo vệ trái đất là nhiệm vụ của mỗi người, bao gồm cả Budweiser.
- Hãng bia đã cam kết sản xuất bia với 100% từ điện tái tạo vào năm 2025.
Lời kết
Các thương hiệu nổi tiếng đã thực hiện những chiến dịch marketing rất ấn tượng và sâu sắc để hưởng ứng ngày trái đất (Earth day). Vậy tại sao các thương hiệu Việt chúng ta không thực hiện ngay những điều tuyệt vời đó cho ngày trái đất năm 2024 sắp tới để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của tất cả mọi người bằng sự nhân văn và góp phần tăng độ nhận diện cho thương hiệu của mình.
CCExperts