Nền tảng Meta Business Suite mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp quản lý hiệu quả. Đặc biết, đối với các marketer ngoài chức năng hỗ trợ quản lý Fanpage, công cụ này còn giúp bạn tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa việc quản lý nội dung đăng tải.

Hôm nay, CCExperts sẽ hướng dẫn bạn cách đăng tải bài đăng thông qua Meta Business Suite.

I. Meta Business Suite là gì?

Meta Business Suite là nền tảng giúp bạn quản lý hoạt động marketing cũng như quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram.

Nền tảng giúp bạn quản lý hoạt động marketin
Nền tảng giúp bạn quản lý hoạt động marketin

Nền tảng này sẽ giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng, tạo và lên lịch đăng bài, quản lý quảng cáo, theo dõi hiệu quả hoạt động, và nhiều tính năng khác, tất cả đều được tập trung trong một giao diện duy nhất. 

II. Những tính năng nổi bật của Meta Business Suite dành cho doanh nghiệp

1. Quản lý bài đăng và lịch đăng bài

Bạn có thể dễ dàng lên lịch và đăng tải bài viết mà không cần theo dõi thời gian thủ công. Ngoài ra, bạn còn có thể xem trước bài đăng để đảm bảo nội dung hiển thị tối ưu trên các thiết bị khác nhau.

Nền tảng giúp quản lý bài đăng và lịch đăng bài
Nền tảng giúp quản lý bài đăng và lịch đăng bài

2. Quản lý quảng cáo

Bạn có thể tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên Facebook và Instagram. Công cụ này cho phép bạn theo dõi tiến độ theo thời gian thực dựa trên các số liệu tổng hợp, giúp bạn dễ dàng điều chỉnh ngân sách để tối ưu hóa và tăng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của mình.

3. Quản lý tin nhắn và bình luận

Ứng dụng cho phép các nhà tiếp thị (marketer) quản lý tất cả tin nhắn và bình luận trên trang. Đồng thời, bạn có thể trả lời khách hàng trực tiếp hoặc cài đặt trả lời tự động miễn phí ngay trên nền tảng. Điều này giúp bạn tăng tương tác và giữ chân khách hàng lâu dài.

Quản lý tất cả tin nhắn và bình luận trên trang mạng xã hội Facebook và Instagram
Quản lý tất cả tin nhắn và bình luận trên trang mạng xã hội Facebook và Instagram

Ngoài ra, bạn còn có thể phân loại và quản lý yêu cầu của khách hàng dễ dàng nhờ những công cụ tích hợp đa dạng trên Meta Business Suite.

4. Theo dõi hiệu quả hoạt động

Thông qua số lượng người tương tác trên một bài viết, nền tảng sẽ tự động tổng hợp và tính toán để đưa ra các con số cụ thể. Các thông số đó bao gồm: hiệu suất bài viết, trang, quảng cáo, lượt tiếp cận trên nền tảng, v.v. Không những thế, bạn còn có thể điều chỉnh khoảng thời gian của số liệu được tổng hợp dựa trên các bài viết đã đăng tải. Hệ thống của Meta Business Suite sẽ tổng hợp, tính toán và đưa ra thông tin hữu ích giúp bạn cải thiện nội dung trên trang.

III. Tại sao nên sử dụng Meta Business Suite để đăng bài và lên lịch?

1. Quản lý dễ dàng từ một nền tảng duy nhất:

Meta Business Suite không chỉ giúp bạn đăng bài mà còn cho phép quản lý nhiều Fanpage cùng lúc. Bạn có thể dễ dàng xem xét hiệu suất, lên lịch và chỉnh sửa nội dung chỉ từ một nơi.

2. Tiết kiệm thời gian:

Sử dụng Meta Business Suite để lên lịch bài viết sẽ giúp bạn đăng bài tự động vào những thời điểm phù hợp mà không cần phải canh giờ thủ công. Điều này đảm bảo Fanpage của bạn duy trì tần suất đăng bài đều đặn, ngay cả khi đang bận rộn.

Đảm bảo Fanpage của bạn duy trì tần suất đăng bài đều đặn, ngay cả khi đang bận rộn
Đảm bảo Fanpage của bạn duy trì tần suất đăng bài đều đặn, ngay cả khi đang bận rộn

3. Phân tích hiệu quả thông số bài viết

Được tích hợp các công cụ phân tích mạnh mẽ, cho phép bạn theo dõi lượng tương tác và hiệu suất của từng bài viết. Điều này giúp bạn điều chỉnh chiến lược nội dung một cách phù hợp, từ đó tăng tương tác và hiệu suất.

IV. Cách đăng bài bằng Meta Business trên điện thoại

1. Truy cập trang cá nhân và chọn Trang: Nhấn vào ảnh đại diện (Avatar) ở góc trên cùng bên phải màn hình. Sau đó, bấm vào biểu tượng mũi tên và chọn Trang bạn muốn đăng nhập.

Đăng nhập vào giao diện Meta Business của doanh nghiệp
Đăng nhập vào giao diện Meta Business của doanh nghiệp

2. Vào trang chủ của Trang: Sau khi đăng nhập, hãy bấm vào ảnh đại diện ở góc bên trái để vào trang chủ của Trang (Page) đó.

3. Có 2 cách để đăng bài viết:

Thực hiện thao tác lên bài đăng trên Fanpage
Thực hiện thao tác lên bài đăng trên Fanpage

4. Điều chỉnh thông tin và lịch đăng: Tại đây, bạn sẽ thấy có 7 mục chính. Hãy điều chỉnh các thông tin ở các mục này theo mong muốn.

5. Phần “Lựa chọn lịch đăng” sẽ có 2 mục chính: “Đăng ngay” và “Lên lịch đăng sau”. Nếu bạn muốn đặt lịch cho bài đăng, hãy chọn mục này và điều chỉnh thời gian bạn muốn đăng.

6. Để thoát ra, bấm vào mũi tên “<” ở góc trên bên trái.

Hoàn thành các bước còn lại để lên lịch đăng tải bài trên điện thoại
Hoàn thành các bước còn lại để lên lịch đăng tải bài trên điện thoại

7. Hoàn tất đăng bài: Sau khi hoàn thành, bấm vào “Đăng”. Bài viết sẽ được đăng tải ngay lập tức hoặc theo lịch trình bạn đã cài đặt.

V. Cách đăng bài bằng Meta Business trên máy tính

1. Truy cập vào Meta Business Suite

2. Chọn “công cụ lập kế hoạch”

Chọn công cụ lập kế hoạch để thực hiện lên lịch đăng bài
Chọn công cụ lập kế hoạch để thực hiện lên lịch đăng bài

3. Chọn “Tạo bài viết”, trong phần tạo bài viết sẽ có 5 mục bao gồm: Tạo bài viết, tạo tin, tạo thước phim, phát trực tiếp, tạo quảng cáo.

4. Bạn muốn đăng tải bài viết lên trang chủ hãy nhấn vào “tạo bài viết”

5. Thêm hình ảnh, nội dung muốn đăng tải

Nhấn tạo bài viết để vào giao diện đăng bài và thêm hình ảnh nội dung bài viết
Nhấn tạo bài viết để vào giao diện đăng bài và thêm hình ảnh nội dung bài viết

6. Chọn “Lựa chọn lịch đăng”. Trong phần này sẽ bao gồm ngày đăng và giờ hãy lên lịch đăng mà bạn mong muốn. Trong trường hợp bạn muốn đăng ngay thì không phần phải bật chế độ này lên.

7. Phần cài đặt chế độ riêng tư hãy chọn “mọi người” để bài đăng hiển thị ở chế độ công khai.

Thực hiện các bước cuối cùng theo mô tả và đăng tải bài đăng
Thực hiện các bước cuối cùng theo mô tả và đăng tải bài đăng

8. Sau khi đã hoàn thành xong các bước trên, hãy nhấn “lên lịch”.

VI. Kết luận

Thông qua bài viết này, CCExperts hy vọng đã cung cấp cho quý vị giải pháp hiệu quả, giúp tháo gỡ những băn khoăn trong việc quản lý đa nền tảng, cho dù là xây dựng thương hiệu cá nhân hay doanh nghiệp.

Ngoài ra, quý vị có thể tham khảo thêm các gói dịch vụ đa dạng của CCExperts. Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ tận tâm và đồng hành cùng quý vị đạt được mọi mục tiêu đề ra.

VII. Dịch vụ xây kênh TikTok trọn gói tại CCExperts có gì? 

Để tối ưu hiệu quả trên TikTok, việc đầu tư vào xây dựng kênh chuyên nghiệp là vô cùng quan trọng. CCExperts thấu hiểu những vấn đề bạn gặp phải khi xây và duy trì kênh, mối quan tâm của bạn về giá xây kênh TikTok. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến dịch vụ với mức chi phí cạnh tranh, hoàn toàn xứng đáng với giá trị bạn bỏ ra.

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, CCExperts sẽ giúp bạn khai thác tối đa tiềm năng của TikTok, tạo dựng kênh phát triển bền vững và mang lại hiệu quả kinh doanh vượt trội.

Những vấn đề mà ai cung gặp phải khi xây và phát triển kênh

Dịch vụ xây kênh TikTok trọn gói, chuyên nghiệp tại CCExperts

Liên hệ ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí dịch vụ xây kênh TikTok trọn gói từ A-Z chỉ từ 5 triệu đồng!

Theo dõi CCExperts để biết thêm nhiều kiến thức thú vị về xây kênh nhé!

CCExperts

>>Xem thêm nhiều bài viết thú vị khác:

Mục lục