1. Sự tin tưởng và cảm giác an toàn tâm lý

Sự tin tưởng và an toàn tâm lý là nền tảng của một môi trường làm việc tích cực. Khi nhân viên cảm thấy an toàn, họ sẽ thoải mái:

 

Cùng tìm hiểu về khái niệm “An toàn tâm lý” trong môi trường làm việc

Để xây dựng sự tin tưởng và an toàn, doanh nghiệp cần:

2. Cảm giác thuộc về và kết nối với tập thể

Cảm giác thuộc về là khi nhân viên cảm thấy mình là một phần không thể thiếu của đội ngũ, được khuyến khích thể hiện cá tính riêng và được ghi nhận những đóng góp.

 

ToMo] 6 Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Đang Gặp Tình Trạng “Mất Kết Nối” Với Bản Thân, Và Bạn Phải Làm Gì Để Vượt Qua? - YBOX

Ngược lại, khi mất kết nối với tập thể, nhân viên sẽ cảm thấy bất an, ảnh hưởng tiêu cực đến năng suất, sự sáng tạo và khả năng hợp tác.

3. Cơ hội phát triển sự nghiệp

Trong bối cảnh công nghệ phát triển nhanh chóng, việc cập nhật kiến thức và kỹ năng là vô cùng quan trọng. Doanh nghiệp cần:

 

6 giai đoạn phát triển sự nghiệp, bạn đang ở “nấc thang” nào? Biết bản thân ở đâu, bồi dưỡng ngay ở đó tất thăng tiến thành công

Việc đầu tư vào phát triển sự nghiệp cho nhân viên không chỉ giúp họ nâng cao năng lực mà còn thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đến tương lai của họ, từ đó tăng sự gắn bó và động lực làm việc.

4. Khuyến khích sự hòa hợp giữa công việc và cuộc sống (work-life balance)

Sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống ngày càng được người lao động coi trọng. Mô hình “rat race” không còn phù hợp, đặc biệt sau đại dịch Covid-19, khi mọi người nhận thức rõ hơn về giá trị của cuộc sống. Doanh nghiệp nên:

 

Bạn đã cân bằng được giữa công việc và cuộc sống? | Hyperlogy

Việc khuyến khích sự hòa hợp giữa công việc và cuộc sống sẽ giúp nhân viên giảm căng thẳng, tăng sự hài lòng và hạnh phúc, từ đó làm việc hiệu quả hơn.

Kết luận

Bằng cách xây dựng và duy trì 4 yếu tố trên, doanh nghiệp có thể tạo ra một văn hóa làm việc lành mạnh, thu hút và giữ chân nhân tài, đồng thời thúc đẩy hiệu suất và sự phát triển bền vững.

CCExperts

Mục lục