Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động mạnh mẽ lên nhiều lĩnh vực. Trong bối cảnh thị trường khốc liệt này, văn hoá doanh nghiệp dần trở thành yếu tố then chốt có thể ảnh hưởng đến sự thành bại và tính bền vững của tổ chức. Chính vì vậy, tiếng nói của 3 “ông lớn” này ở Việt Nam lại càng trở nên rõ ràng. Vậy họ là những doanh nghiệp nào? Cùng CCExperts tìm hiểu nhé!

Vinamilk – Văn hoá doanh nghiệp đặc sắc và mạnh mẽ

Vinamilk – được biết đến là một trong những “đầu tàu” của thị trường sữa Việt Nam. Họ nổi tiếng không chỉ nhờ những sản phẩm sữa chất lượng cao, mà còn đến từ nền văn hoá doanh nghiệp vươn tầm thế giới.

Tầm nhìn, sứ mệnh và các giá trị cốt lõi

Trải qua hơn 4 thập kỷ hình thành và phát triển, Vinamilk ngày càng khẳng định vị thế của mình không chỉ ở thị trường nội địa mà còn là quốc tế. Họ đã và vẫn đang giữ đúng lời hứa về tầm nhìn “Trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người“.

Từng sản phẩm chỉn chu của Vinamilk chính là minh chứng trên sứ mệnh “cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao cấp hàng đầu”. Các giá trị cốt lõi càng củng cố sự phát triển bền vững của Vinamilk:

Văn hoá của Vinamilk nổi bật như một doanh nghiệp đặc sắc và mạnh mẽ

Văn hoá của Vinamilk nổi bật như một doanh nghiệp đặc sắc và mạnh mẽ

Vinamilk duy trì và phát triển văn hoá doanh nghiệp như thế nào?

Với nền tảng chắc chắn như vậy, Vinamilk duy trì và phát triển văn hóa của mình thông qua các phương thức sau đây:

Có thể nói, nỗ lực xây dựng văn hoá doanh nghiệp bền bỉ từ những ngày đầu của Vinamilk đã hiệu quả. Họ không chỉ xây dựng được sự uy tín mà còn là một môi trường làm việc lý tưởng với bất cứ ai.

Vingroup – Văn hoá doanh nghiệp hướng về cộng đồng

Sự linh hoạt của tập đoàn Vingroup không chỉ đến từ chiến lược kinh doanh mà còn là văn hoá doanh nghiệp đặc biệt. Mục tiêu của họ là hướng đến phát triển bền vững và cam kết mạnh mẽ với cộng đồng.

Phát triển bền vững nhờ văn hóa

Để phát triển bền vững, tăng trưởng kinh tế thôi là chưa đủ. Văn hoá doanh nghiệp của Vingroup còn thể hiện qua yếu tố con người và bảo vệ môi trường. Các nguyên tắc này bao gồm:

Bền vững, cam kết với cộng đồng là những gì văn hoá doanh nghiệp của Vingroup hướng tới

Bền vững, cam kết với cộng đồng là những gì văn hoá doanh nghiệp của Vingroup hướng tới

Cam kết với cộng đồng

Những chiến dịch CSR hướng tới cộng đồng của Vingroup là điểm nhấn thương hiệu tuyệt vời. Thay vì quá quan trọng lợi nhuận, họ quan tâm đến những giá trị có thể đóng góp cho xã hội nhiều hơn:

Thông qua việc xây dựng, duy trì một văn hóa doanh nghiệp tích cực và bền vững, Vingroup đã chứng minh rằng một doanh nghiệp lớn có thể đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của xã hội như thế nào. Chính những thay đổi tích cực đó ngày càng khiến Vingroup chiếm được lòng tin và tình cảm của khách hàng.

Viettel – Văn hoá doanh nghiệp sáng tạo và đổi mới

Những thành tựu trong lĩnh vực công nghệ và viễn thông của Viettel là không thể bàn cãi. Tập đoàn viễn thông hàng đầu Việt Nam này còn sở hữu nền văn hoá doanh nghiệp tuyệt vời. Họ chú trọng vào tính đổi mới, sáng tạo và đề cao vai trò của nhân viên. Cụ thể như sau:

Tính đổi mới và sáng tạo

Viettel tin rằng, sự đổi mới không chỉ giúp họ giữ vững vị thế trên thị trường. Bên cạnh đó, sản phẩm và dịch vụ mới còn giúp phục vụ khách hàng tốt hơn.

Viettel sở hữu văn hoá doanh nghiệp đổi mới không ngừng theo thời đại

Viettel sở hữu văn hoá doanh nghiệp đổi mới không ngừng theo thời đại

Nhân viên là mắt xích quan trọng

Nhân viên không chỉ là máy móc, bộ phận của tập đoàn. Đối với Viettel, họ chính là nguồn nhân lực quý giá biến sự đổi mới và phát triển thành hiện thực:

Sự coi trọng con người, sáng tạo và không ngừng nâng cấp sản phẩm, dịch vụ đã tạo nên một Viettel bền vững, lớn mạnh qua thời gian. Đó chính là lý do vì sao Viettel luôn dẫn đầu trong top “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam”.

Kết luận

Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là linh hồn, bả n sắc của doanh nghiệp mà còn là kim chỉ nam cho thành công lâu dài. Những bài học về văn hoá doanh nghiệp từ ba tập đoàn lớn nhất Việt Nam này sẽ là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các tổ chức khác trong việc phát triển thương hiệu của mình trong thị trường nội địa và quốc tế. Hãy theo dõi CCExperts để cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị khác về văn hoá doanh nghiệp nhé!

Mục lục